ประวัติหลวงพี่ภุชงค์ จิรวัฑโฒ (รอดเจริญ)ตั้งแต่ยังเป็นฆราวาส

แชร์บทความ

     คงมีคนสงสัย อยากจะรู้กันว่า “ หลวงพี่ภุชงค์ ได้ประกอบพิธีกรรมตั้งแต่ยังเป็นฆราวาส จริงหรือ ” ทางคณะลูกศิษย์จึงได้เรียนถามทางหลวงพี่เกี่ยวกับประวัติของท่าน ได้ความว่า ในตอนแรก ท่านก็ไม่อยากให้นำมาเผยแพร่ ต่อมาก็ได้เรียนท่านว่า ทางเราได้ประกาศออกไปแล้วว่า เหรียญพรหมสร้างมาตั้งแต่ท่านครองเพศฆราวาส จึงสมควรที่จะนำข้อมูลมาลงให้ศิษย์ได้รับรู้ รับทราบ หลวงพี่ท่านจึงได้นำรูปตอนที่ ประกอบพิธีกรรม สมัยดำรงเพศเป็นฆราวาสมาให้ชม เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าหลวงพี่ท่านได้มีความสนใจในศาสตร์แขนงนี้มาตั้งแต่ยังเยาว์วัย

     หลวงพี่ได้กล่าวย้ำกับตัวว่า ครูบาอาจารย์ของเราที่ท่านได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ และมอบตำหรับตำรามาให้ ท่านบังคับให้หลวงพี่ทำตามคำสั่ง คือ เมื่อรับมอบไปแล้ว จะต้องไหว้ครูปีนะ ถ้าชาวบ้านเดือดร้อนมา จะต้องช่วยเหลือเขา ถ้าเรียนแล้วต้องปฏิบัติตาม ทางครูบาอาจารย์ของหลวงพี่ยังกล่าวย้ำอีกว่า ถ้าไม่หัดทำเสียแต่ตอนนี้ แล้วต่อไปจะทำเป็นได้อย่างไร เพราะตอนที่หลวงพี่ท่านไปเรียนกับอาจารย์แต่ละท่าน อาจารย์แต่ละท่านก็อายุย่างเข้า 80 ถึง 90 กว่า กันทั้งนั้น

     นี่จึงเป็นเครื่องยืนยันว่าหลวงพี่ท่านศึกษา ฝึกฝน และปฏิบัติหัดทำซึ่งศาสตร์แขนงนี้มา ตั้งแต่เมื่อครั้ง หลวงพี่ท่านครองเพศฆราวาส

ข้อมูลจาก : หลวงพี่ภุชงค์ จิรวฑฺโฒ วัดสามัคคีคุณาวาส จ.ระยอง

ติดต่อลงประกาศข้อมูลพระเครื่อง

บทความเพิ่มเติม