ข้อมูลการสร้างเหรียญรัศมีพรหม ปี 2561

แชร์บทความ

เหรียญรัศมีพรหม วัดสามัคคีคุณาวาส จ.ระยอง

     เนื่องจากข้อมูลการสร้างเหรียญรัศมีพรหมไม่ชัดเจน ทางเราจึงได้ติดต่อสอบถามกับทางหลวงพี่ภุชงค์ ถึงข้อมูลที่แน่ชัดว่ามีความเป็นมาอย่างไร ทางหลวงพี่จึงเมตตาอธิบายให้ฟังว่า ครั้งเมื่อตอนหลวงพี่ยังเป็นฆราวาส ครูบาอาจารย์ของท่านมีดำริจะทำเหรียญรัศมีพรหมขึ้น จึงให้หลวงพี่ช่วยติดต่อกับโรงงานให้ และได้ตกลงทำเหรียญรัศมีพรหมขึ้นมาซึ่งทางครูบาอาจารย์ของท่านได้สั่งปั้มเหรียญพรหมขึ้นมาจำนวนหนึ่ง มีรายการดังนี้ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้ากากทอง เนื้อนวะ เนื้อนวะหน้ากากทอง และเนื้อทองแดง เหรียญรัศมีพรหมที่สร้างนี้ มีลักษณะหลังเรียบ มีหน้าเดียว ซึ่งทางหลวงพี่ก็จำจำนวนสร้างที่แน่ชัดไม่ได้แล้ว เนื่องจากระยะเวลาผ่านมานานหลายปี
     หลวงพี่เห็นเหรียญรัศมีพรหมปั้มออกมาแล้วสวย จึงเกิดความสนใจและเป็นเหตุให้ท่านขอทางครูบาอาจารย์ปั้มเหรียญรัศมีพรหมพ่วงด้วย เพราะท่านคิดว่า ตัวท่านก็ได้ศึกษาเรียนรู้วิชาการสร้างพรหมจากสายอาจารย์เฮง ไพรยวัลย์มาพอสมควร ท่านจึงอยากจะทำไว้บูชาติดตัวบ้าง แต่ลำพังเพียงตัวท่านเอง คงจะมีกำลังทรัพย์ไม่พอในการจ้างช่างแกะบล็อค เนื่องจากค่าแกะบล็อคสมัยนั้น มีราคาสูงถึง 10,000 บาท ท่านจึงขอปั้มเหรียญพ่วงด้วย เมื่อมีคนที่ทราบว่าท่านเรียนสายวิชาพรหมมาก็เกิดสนใจ จึงได้สั่งปั้มเหรียญพ่วงแล้วให้ทางหลวงพี่ลงรอยจารด้านหลังให้ ซึ่งเหรียญรัศมีพรหมนี้ไม่ใช่บล็อคของหลวงพี่ จึงอาจมีให้เห็นจากที่อื่น ที่เป็นบล็อคเดียวกันอีกก็เป็นไปได้ ซึ่งต้องดูที่รอยจารข้างหลังเหรียญ
     ในส่วนเนื้อที่หลวงพี่ท่านตั้งใจสร้างมากที่สุดและสั่งปั้มขึ้นเป็นการส่วนตัวของท่านเอง แต่เพียงผู้เดียว มีรายการดังนี้
1. เนื้อทองคำ 1 เหรียญ
2. เนื้อเงิน 20 เหรียญ
3. เนื้อทองแดง 200 เหรียญ
4. เนื้อตะกั่วชนวนผสมดีบุก 200 เหรียญ

และในส่วนนี้ได้ผ่านการปลุกเสกมา ซึ่งในปัจจุบันท่านได้นำออกมามอบให้กับผู้ที่ร่วมเป็นประธานสายผ้าป่า เมื่อปลายปี พ.ศ.2561 แค่เพียงบางส่วน

ข้อมูลจาก : หลวงพี่ภุชงค์ จิรวฑฺโฒ วัดสามัคคีคุณาวาส จ.ระยอง

ติดต่อลงประกาศข้อมูลพระเครื่อง

บทความเพิ่มเติม